Categories > Comics > Dilbert

Cách làm sạch xi măng gạch đỏ lát sân

by hailinh 0 reviews

Sau khi thi công công trình xong thì hiện tượng xi măng dính trên nền gạch đỏ là điều hay mắc phải. Tuy nhiên nếu không làm sạch ngay sẽ thì sẽ khiến cho b...

Category: Dilbert - Rating: G - Genres: Sci-fi - Published: 2024-09-18 - 611 words

0Unrated
Sau khi thi công công trình xong thì hiện tượng xi măng dính trên nền gạch đỏ là điều hay mắc phải. Tuy nhiên nếu không làm sạch ngay sẽ thì sẽ khiến cho bề mặt gạch cũng như tổng thể sân nhà trông không còn sạch đẹp nữa. Có khá nhiều các để xử lý vấn đề này nhưng hiệu quả nhất vẫn là dùng baking soda và giấm.

Việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là chà đi phần xi măng trên mề mặt của nền gạch đỏ. Chuẩn bị dụng cụ: chổi, dao cạo, găng tay cao su, hoá chất tẩy rửa, bàn chải,….

1. Các bước làm sạch như sau:

Bước 1: Đầu tiên, dùng chổi quét sạch toàn bộ bụi bẩn trên nền gạch đỏ lát sân để dễ dàng nhận biết bụi bẩn và xi măng.

Bước 2: Dùng lưỡi dao cạo hết các vết xi măng còn bám trên bề mặt gạch. Nên chú ý lực trong quá trình cạo để tránh làm xước bề mặt gạch.

Sau khi bạn dùng dao cạo bay đi những vết xi măng cứng, lúc này những vết xi măng ám lên khu vực bề mặt của nền gạch vẫn còn nguyên ở đó.

Bước 3: Bây giờ cần tới hỗn hợp baking soda và giấm. Bạn pha 2 nguyên liệu này với nhau theo tỷ lệ 1:1 rồi dùng khăn thấm bôi lên khu vực bị ố xi măng.

Giữ nguyên trong vòng 15 phút rồi dùng bàn chải chà sạch, cuối cùng là dùng nước dội là hoàn thành. Ngoài ra có thể sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng để thay thế. Khi sử dụng các sản phẩm này cần quan tâm tới việc bảo vệ da tay cũng như trang bị khẩu trang khi thực hiện làm sạch nền gạch đỏ.

Bước 4: Dùng bàn chải chà mạnh lên vết xi măng để cạo sạch khỏi bề mặt gạch. Sau đó, lấy nước dội lên toàn bộ bề mặt gạch. Khi đó, các vết xi măng bám trên gạch sẽ được rửa trôi hoàn toàn, nhanh chóng.

Chỉ với cách làm chưa đầy nửa tiếng chúng ta đã có thể có ngay một nền gạch sân luôn mới và sạch sẽ. Rất đơn giản và cực kỳ hiệu quả luôn đó.

Nguồn: Gachvigalcera.vn
Sign up to rate and review this story